Hãng hàng không loại bỏ họa tiết vây đuôi để tránh liên kết với biểu tượng xâm lược của Nga
Khi cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine sắp tới mốc 4 tháng, một hãng hàng không đã công bố kế hoạch thay đổi cách phục vụ của mình trong bối cảnh hành khách lo ngại rằng giao diện hiện tại của hãng có thể cho thấy họ ủng hộ cuộc xâm lược.
Zipair có trụ sở tại Tokyo - một công ty con chi phí thấp của JAL, Japan Airlines - đã thông báo rằng họ sẽ loại bỏ chữ "Z" khỏi các cánh đuôi của mình kể từ ngày 18 tháng 6, thay thế chúng bằng một mẫu sọc hình học.
Việc thiết kế lại ban đầu được lên kế hoạch như một cuộc cải tạo trước cuộc xâm lược, để đánh dấu việc Nhật Bản nới lỏng các hạn chế đi lại do đại dịch và đã được trình bày trong một cuộc họp báo công bố đường bay mới của hãng hàng không từ Tokyo đến San Jose, California.
Tuy nhiên, Shingo Nishida, chủ tịch của Zipair, tiết lộ tại cuộc họp báo rằng các khách hàng của Zipair đã liên hệ với hãng hàng không, bày tỏ mối quan tâm của họ về logo hiện có của hãng, đã được sử dụng từ năm 2018.
Nga đã sử dụng "Z" để tượng trưng cho một chiến thắng giả định trong cuộc xâm lược của mình. Bức thư đã được đánh dấu trên xe tăng và quân phục trên mặt đất, và những người ủng hộ Điện Kremlin đã sử dụng nó để công khai sự ủng hộ của họ.
Đọc toàn bộ câu chuyện ở đây .
Nhận xét
Đăng nhận xét