Netflix mất người đăng ký, nhưng ngừng chảy máu
New York (CNN Business) Netflix đã báo cáo hôm thứ Ba rằng họ đã mất 970.000 người đăng ký trong quý II năm 2022 - một con số thấp hơn nhiều so với dự báo của chính họ, dự đoán rằng gã khổng lồ phát trực tuyến sẽ mất hai triệu người đăng ký.
Công ty cũng cho biết họ sẽ bổ sung thêm một triệu người đăng ký trong quý thứ ba, một con số thấp hơn một chút so với kỳ vọng của Phố Wall. Nhưng các nhà đầu tư rõ ràng rất vui với kết quả và cổ phiếu Netflix đã tăng tới 8% vào thứ Ba trong giao dịch sau giờ làm việc.
Sau khi tiết lộ vào tháng 4 rằng họ đã mất 200.000 người đăng ký , dẫn đến giá cổ phiếu của nó giảm mạnh, mọi con mắt đều đổ dồn vào Netflix vào thứ Ba, khi Phố Wall, Hollywood và thế giới truyền thông đều tập trung vào số lượng đăng ký của nó. Cổ phiếu của công ty đã sụt giảm nghiêm trọng trong một năm ác mộng.
Nhưng lợi nhuận quý hai của Netflix đạt 1,4 tỷ đô la, tăng từ 1,3 tỷ đô la trong quý đầu năm. Doanh thu tăng khoảng 8,6% so với năm ngoái, lên 7,9 tỷ USD.
Sự mất mát người đăng ký lớn nhất của Netflix đến từ thị trường lớn nhất của họ, Hoa Kỳ và Canada, nơi streamer cho biết họ đã mất 1,3 triệu người dùng trong quý hai. Nhưng điều đó đã được bù đắp bởi lượng đăng ký tăng lên ở những nơi khác.
"Thách thức và cơ hội của chúng tôi là tăng tốc doanh thu và tăng trưởng thành viên của chúng tôi bằng cách tiếp tục cải thiện sản phẩm, nội dung và tiếp thị như chúng tôi đã làm trong 25 năm qua và kiếm tiền tốt hơn từ lượng khán giả lớn của mình", công ty cho biết hôm thứ Ba trong thư cho các nhà đầu tư. "Chúng tôi đang ở một vị thế mạnh mẽ với doanh thu cộng thêm 30 tỷ đô la, lợi nhuận hoạt động 6 tỷ đô la vào năm ngoái, dòng tiền tự do ngày càng tăng và bảng cân đối kế toán mạnh mẽ."
Nhận xét
Đăng nhận xét